วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท รุ่นเหนือดวง

🙏🙏🙏ร่วมเผยแผ่​ บารมีหลวงปู่หิน​ หรือ หลวงปู่มหาศิลา​ สิริจันโท ของสานุศิษย์​ทั้งหลาย.. ครั้งแรกที่กระผมได้ไปกราบท่าน​ ตอนนั้นยังอยุ่​ที่วัดบ้านธาตุประทับ​ เมื่อ​ปี​ 2559​ จากการแนะนำของท่าน ผู้หนึ่ง​ อาจเป็นเพราะเหตุผลใดก็ไม่ทราบได้ยินชื่อท่านแล้วผมไม่ลังเล​ ไปเลยพร้อมกับใบฎีกาขอ​ เมตตาจากท่านมาร่วมนั่งปรก​ ในงานพุทธาภิเษก​อีกหลวงปู่รูปหนึ่ง​ แววตาทั้งคำพูดจาสนทนากับ​ ผมท่านอารมณ์​ดีมาก​ครับ​ และตั้งแต่นั้นมาผมก็นิมนต์ท่านมาปลุกเสกอยู่บ่อยๆ​ แม้ไกลเพียงใดท่านไม่ปฏิเสธ​ 
🔴🔴ประวัติโดยสังเขป ชื่อเดิม ของท่าน คือชื่อ ศิลา นิลจันทร์ เป็นบุตรของนายแก่นและนางน้อย ท่านเกิดวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2488 ที่บ้านธาตุประทับแห่งนี้ ด้วยบิดาของท่านเป็นคนชาวจังหวัดสุรินทร์ พอโตจำความได้ท่านได้ย้ายไปอยู่กับบิดาของท่านที่สุรินทร์ ส่วนมารดาท่านยังคงอยู่ที่บ้านธาตุประทับ ทำให้ท่านต้องเดินทางไปมา สองจังหวัดอยู่ปนะจำ ด้วย การเดินเท้าเปล่าแต่เด็ก จนเคยชิน แต่ดูเหมือนว่าท่านจะพอใจที่จะอยู่ที่บ้านธาตุประทับแห่งนี้มากกว่า เพราะได้อยู่กับมารดาท่าน ที่มีนิสัยชอบเลี้ยงแมวจำนวนมาก(ปัจจุบันบ้านที่ท่านอยู่คือวัดธาตุประทับ)จนจบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4 ท่านจึงบวชเณรเพื่อศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม จนสำเร็จ เปรียญ 6 และสึกมา เป็นครู ณ บ้านธาตุประทับ เพศฆราวาส นั้นคงไม่ใช่ ทางแห่งสุขแน่นอน จนปี พ.ศ.2539 ท่านได้สละ ที่ดินหลายแห่งอันเป็นมรดกตั้งแต่ปู่ย่าตายาย ที่มารดาของท่านได้ให้ไว้ เป็นต้นว่า ที่ดิน ที่จัดสร้าง มหาวิทยาลัยธีระธาดา ในปัจจุบัน และ ที่ที่สร้างกองทุนหมู่บ้านบ้านธาตุประทับ และที่สำคัญคือ ที่บ้าน ท่านสร้างเป็นวัดธาตุประทับในปัจจุบัน
👍👍👍เมื่อปี พ.ศ.2560-2561 ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ป่ากุง ต.ม่วงนา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์​ มีสานุศิษย์​แวะเวียนไปหาไม่ขาด เพราะความรู้ทางยาสมุนไพร​ ทำให้ชาวบ้านใกล้ ไกลไปฝนยามากิน เป็นที่ถูกใจของชาวบ้าน พร้อมทั้ง ให้หลวงปู่ดูดวงให้ แต่เนื่องด้วย ป่ากุงแห่งนั้นเป็นป่าช้าของชาวบ้าน ทำให้ ความพร้อมของ น้ำไฟ จะขาดหาย เป็นช่วงที่หลวงปู่ต้อง มุ่งมานะ ใช้ขันติอย่างหน่วงหนัก จนลูกศิษย์​ที่รักศรัทธา​หลวงปู่เกิดความ ความหดหู่ในใจยิ่งนัก ประกอบกับชาวบ้านแถบนั้นที่ มีมิจฉาทิฏฐิ​ปล่อยข่าว ให้หลวงปู่ในทางเสียหาย ทำให้หลวงปู่ต้องต่อสู้กับลูกพญามารจนในที่สุด เมื่อออกพรรษา​ ปี 2561 เดือนตุลาคม​ ลูกศิษย์​สายตรงก็ไปนิมนต์​หลวงปู่แบบฟ้าผ่า ด้วยรถกระบะ​ขนช่วยกัน 5 คันเพื่อย้ายมาอยู่ที่สวนสงฆ์​แกเป๊ะ ในสังกัดวัดโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์​ และที่แห่งนี้ ลูกศิษย์​ที่ศรัทธา​หลวงปู่ได้บริจาค​ให้หลวงปู่ ด้วยการสร้างกุฏิ​และต่อน้ำไฟให่พร้อมเสร็จสรรพ.... มาจนถึงปัจจุบัน
📍📍และปีนี้ รุ่นนี้ที่จะทำให้  รู้จักหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโทมากขึ้น ทีมสร้างคุณภาพ
รุ่นที่ชื่อว่า #เหนือดวง
สร้าง 5 รายการ
👉👉1.เนื้อทองคำ สร้างไม่เกิน 9 จอง 49,999
👉👉2.เนื่อเงิน สร้าง 99 จอง 2,499
👉👉3.เนื้อนวะโลหะ สร้าง 299 จอง 1,999
👉👉4.เนืัอทองฝาบาตร สร้าง 500 จอง 299
🎀🎀เนื้อทองแดง สร้าง 10,000 สำหรับแจกทาน
ในรายการพิเศษ หลวงปู่เสก หนึ่วไตรมาส
สนใจ จองทักเลยจ้า
เทวดาเดินดิน  หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท
เสก หนึ่งไตรมาส​ สนใจจอง
0635398914​
เฟส นัตติ ศูนย์​พระ​ใหม่​เมือง​ชล​
ID Line.theoum1972​



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น